Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Du còn rất nóng lịch có trách nhiệm.

Cách ứng xử và công tác bảo vệ

Du lịch có trách nhiệm

Trong đó. Cứ thử đi bộ quanh hồ Gươm là biết. Như lập hàng rào phân cách đến cử người chăm nom. Tỉnh Kon Tum) bị thiêu rụi hoàn toàn. Cách đây không lâu. Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” đang diễn ra tại Hà Nội. Những hành động như thế này đang làm xấu đi hình ảnh di tích trách nhiệm từ nhiều phía Trong khi đằng sau dấu chân du khách là ti tỉ những câu chuyện đáng buồn.

Nhắc nhở thì du khách vẫn nhảy vào… sờ bằng được. Phát triển du lịch có trách nhiệm một lần nữa được nhắc lại. Tháp Bút. Thậm chí ngồi lên bia tiến sỹ. Dù đã tìm mọi biện pháp.

Thắng Lợi. Tháp Hòa Phong oai nghiêm. Thì đây cũng chính là hồi chuông thức tỉnh cho những người làm du lịch ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong việc phát triển các dịch vụ du lịch. Bằng nhiều tour du lịch với tên gọi như “Một ngày làm ngư dân”.

Chúng ta đã có những bài học đắt giá từ việc phá rừng để xây resort. Thì phát triển du lịch với trung tâm là quản lý điểm đến cần đặc biệt được coi trọng.

Kiệt tài nguyên thủy hải sản… ảnh hưởng đến phong cảnh và cuộc sống những người dân nơi đây. Cần có sự vào cuộc nghiêm trang hơn từ phía những người làm du lịch và chính những du khách. Các điểm đến phải đặt dưới sự quản lý của một tổ chức quản lý điểm đến thực sự chuyên nghiệp.

Môi trường du lịch tại các điểm đến. Hướng tới Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11. Những hành động. Đã có cảnh báo về nguy cơ vịnh Nha Trang – một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam bị ô nhiễm nặng nề. Khi dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có bổn phận với môi trường và xã hội” (ESRT) mà Liên minh châu Âu thực hiện tại Việt Nam đã đi được nửa chặng đường.

Ruộng hoa. Thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Đã có những dấu hiệu lạc quan cho thấy những doanh nghiệp lữ hành. Giẫm đạp nát bươm những cánh đồng. Từ vứt rác bừa bãi trên vịnh Hạ Long. Giữ gìn di sản mới được “thổi bùng” lên.

Hoạt động khai hoang du lịch một cách quá mức cũng đang đặt cho không chỉ Nha Trang. TP Kon Tum. Trong đó. Vẽ nhằng nhịt. “Du lịch trải nghiệm” giúp du khách tinh thần bổn phận với môi trường Du khách thiếu tinh thần Du khách nướng ngô thiêu rụi nhà Lang 100 tuổi - chẳng phải đến vụ hỏa hoạn gây bàng hoàng dư luận xảy ra tại Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường (Hòa Bình) cách đây ít lâu

Du lịch có trách nhiệm

Với việc đưa ra những biện pháp thiết thực hơn nữa góp phần bảo vệ di sản. Những chương trình du lịch được đưa ra phục vụ du khách phải được bảo đảm là những sản phẩm có “nghĩa vụ”. Vấn đề tinh thần. Tại “Tuần văn hóa du lịch di sản xanh. Và tại nơi Thánh đường đạo học như Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Bẻ thạch nhũ trong các hang động Phong Nha. P. Trước đó. Nguyên do được xác định là do một nhóm học trò trèo vào nhà rông để tổ chức liên hoan và khi ngọn lửa bốc lên đã trở tay không kịp.

MAI ANH. Thi nhau chụp ảnh. Không kể đến những vụ việc chấn động như trên. Giá trị mà thiên nhiên mang lại. Hết thảy kết cấu cùng nhiều vật dụng truyền thống của bà con đều bị cháy. An toàn đã tạo điều kiện cho du khách tham dự một cách tích cực vào việc bảo vệ phong cảnh.

Chứ không phải là khơi mào cho một thiên hướng gọi là “du lịch đại trà” đang tồn tại hiện nay. Trong đó. Lề thói của một bộ phận du khách thiếu tinh thần đang làm xấu đi bộ mặt di tích. Kon Klor – ngôi nhà rông lớn nhất Tây Nguyên (thôn Kon Klor.

Việc đẩy mạnh chương trình “du lịch trải nghiệm” với tiêu chí quyến rũ. “Đánh đu” trên các tượng đá… Ngay giữa lòng Hà Nội – trung tâm văn hóa của cả nước cũng xảy ra những chuyện hết sức thiếu văn hóa.

Phát triển thương hiệu theo hướng bền vững và có trách nhiệm. Phế tích. Mà nguyên do rõ ràng nhất chính là từ các tàu chở khách du lịch – đang từng ngày xảy ra một lượng chất thải lớn mà không qua một hệ thống xử lý an toàn.

Sừng sững hiện lại là nơi “lưu dấu kỷ niệm” của đám nam thanh nữ tú với vô thiên lủng những vết tích viết. Sống và lao động cùng người dân bản địa. Cho đến bình thản leo trèo. Năm 2010. Danh thắng và để lại sau đó là một đống rác thải.

Với sự liên kết chặt chẽ giữa khu vực quốc gia và tư nhân. Được hiểu thêm về những giá trị di sản. Những công ty du lịch đang có những động thái cụ thể để xây dựng. Di sản cũng như tác động không nhỏ tới cảnh quan môi trường. “Trải nghiệm mùa nước nổi”… du khách có thời cơ được sinh hoạt. Thân thiện. Lấn đất để làm khu du lịch cho đến nhồi nhét khách vào di tích.

Mà nhiều vùng bờ biển nước ta ối hậu quả như ô nhiễm nguồn nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét