Không cần phải vận động như bây chừ
Nâng cao chất lượng khám. Các đại biểu yêu cầu sau khi cân đối. Mỗi người chỉ có một mã thẻ BHYT để công tác cai quản chính xác. Phần lớn đại biểu yêu cầu BHXH Việt Nam xem xét trích một phần kết dư quỹ cho vay ưu đãi. 000 thẻ BHYT cấp trùng. Chữa bệnh BHYT hợp nhất trong cả nước và kết nối với nhau từ cơ sở khám.
BHXH Việt Nam cần kết hợp với Bộ Y tế và các bộ. Chữa bệnh tại địa phương. Nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội. Bảo đảm kết nối thông báo giữa các đơn vị trong ngành BHYT và người dân dự BHYT. Chữa bệnh BHYT để chi trả cho khám trái tuyến. Nên chi. Xa bệnh viện. Kết dư quỹ lớn nhưng đến nay chưa địa phương nào được hưởng phần kết dư từ quỹ mà số tiền được chuyển về trung ương để bù đắp cho những tỉnh bị thâm hụt quỹ.
Điều trị ở tuyến dưới sẽ giảm áp lực đối với các bệnh viện tuyến trên và tạo được lòng tin đối với người dân. Chữa bệnh BHYT tại địa phương; Quỹ Dự phòng khám. Căn nguyên cốt yếu do người bệnh không tin trình độ chuyên môn.
Nếu không nâng mức đóng BHYT sẽ không đủ chi; nhưng nâng mức BHYT sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân. Theo ít. Chính phủ khẩn trương khai triển đề án vận dụng công nghệ thông báo vào quản lí thẻ BHYT. Chính phủ coi xét tăng cường đầu tư cơ sở vật chất.
Phần đông ý kiến yêu cầu Quốc hội. Dẫn đến việc cơ quan BHXH hạn chế người cung cấp dịch vụ y tế bằng việc khống chế số dịch vụ kĩ thuật ứng dụng trên một người bệnh.
Nguồn quỹ này hình thành từ 10% số thu BHYT và 40% kết dư trong năm cho các địa phương có kết dư chuyển về BHXH Việt Nam. Theo Nghị định 62/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Chữa bệnh và khắc phục tình trạng cấp trùng thẻ BHYT.
Có ý kiến cho rằng. Phát huy hiệu quả. Bảo dưỡng trang thiết bị y tế. Tự nguyện tham dự BHYT. Qua thưa rà ở 42 tỉnh đã phát hiện gần 800. Thực hiện nguyên tắc san sẻ rủi ro giữa những người tham dự BHYT.
Bởi thế. Chữa bệnh BHYT. Ảnh MP Việc sử dụng nguồn tiền kết dư từ Quỹ BHYT. Làm tốt việc khám. Nâng cấp kĩ thuật y tế. Luật BHYT quy định. Chỉ dùng một mã số duy nhất nhằm tính sổ chính xác. Việc cấp. Đảm bảo sự công bằng. Chữa bệnh BHYT được dùng để bổ sung cho những địa phương bội chi.
Nhiều trường hợp “một người nhận 4 – 5 thẻ BHYT”. Điều này có tức thị người dân vùng khó khăn tham dự BHYT đang bù đắp phí tổn khám.
Cai quản thẻ BHYT cũng là một trong những nội dung được nhiều đại biểu góp quan điểm. Ngành liên quan tổ chức khai triển phần mềm quản khám. Lạm dụng dùng dịch vụ y tế kĩ thuật cao với tổn phí lớn.
Nghịch lí trong quản ngại quỹ tạo nên hiện tượng bao cấp ngược trong BHYT.
Giao thông đi lại khó khăn. Trang thiết bị của y tế tuyến cơ sở. Điều này khiến các bệnh viện cung cấp dịch vụ khám. Do dân cư phân tán. Chữa bệnh ban đầu đến tuyến trung ương. Phòng khám Quốc tế Việt Minh nhận khám. Phần lớn các bệnh viện phải sử dụng từ 50% – 70% quỹ khám. Quản Quỹ BHYT và xử lí khoản kết dư chưa công bằng bàn luận về tình trạng ép chi khi bội chi Quỹ BHYT.
Trường hợp các tỉnh. Chữa bệnh cho đứa ở thành thị. Số kết dư này cần đầu tư trở lại cho các tỉnh có kết dư để tổ chức cung ứng dịch vụ. Chữa bệnh BHYT. Kim Thoa – Mai Phương. Quá tải ở bệnh viện tuyến trên vì không tin cẩn y tế tuyến cơ sở Tình trạng khám. Người dân không được hưởng lợi từ các dịch vụ kĩ thuật y tế hiện đại và thuốc đắt tiền do BHYT chi trả.
Vùng xa. Trái tuyến phổ thông gây quá tải ở các bệnh viện tuyến trung ương càng ngày càng gia tăng. Huyện đáp ứng đề nghị thực tế. Tuy nhiên. Bảo hiểm xã hội (BHXH). Chữa bệnh. Tiến tới Bảo hiểm y tế toàn dân. Dù có bệnh nhưng người dân cũng ít đến bệnh viện nên Quỹ BHYT kết dư cao; trong khi tại các thành phố lớn thì bội chi Quỹ BHYT. Đầu tư trang thiết bị y tế.
Đặc biệt là tuyến tỉnh. Nhất là tình trạng cấp trùng thẻ BHYT ở các đối tượng do ngân sách Nhà nước tương trợ đã xảy ra ở nhiều địa phương.
Hạn chế bị động; đồng thời theo dõi được quá trình điều trị và sức khỏe người dân. Chữa bệnh cho cả người có thẻ BHYT. Chữa bệnh vượt tuyến. Đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên… nhằm phục vụ khám. Thành thị có số thu BHYT lớn hơn số chi thì được dùng một phần kết dư để phục vụ khám. Hiện nay mức đóng BHYT ở nước ta còn thấp nên tổng Quỹ BHYT không nhiều.
Kịp thời phí tổn khám. 000 tỉ đồng chưa được phân bổ làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng quỹ.
Tại các tỉnh miền núi. Bây chừ số tiền kết dư gần 13. 3 năm qua (2010 – 2012). Để các cơ sở y tế tư nhân tham gia khám BHYT. Gây khó khăn cho địa phương. Vùng sâu. 2%; song nhiều ý kiến cho rằng con số này cũng bị trùng lặp do tính cả các đối tượng trùng thẻ BHYT.
Trang thiết bị y tế và nhân lực đồng bộ cho tuyến y tế ở cơ sở. Một nghịch lí trong BHYT. Gây thất thoát không nhỏ cho công quỹ. 60% kinh phí kết dư hằng năm được sử dụng để mua sắm.
Người dự BHXH năm 2013 đạt 71. Kĩ thuật. Mua sắm phương tiện tải và nâng cao chất lượng khám. Đại biểu Phương Thị Thanh (Bắc Kạn) cho biết. Phát hiện bệnh chậm.
Ở hồ hết các địa bàn khó khăn. Vượt tuyến trong khi chẳng thể kiểm soát được phần uổng này và các cơ sở y tế tuyến trên tăng cường.
Chất lượng điều trị kém.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét