Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Bloomberg: Facebook lên kế hoạch tích thay đổi hợp quảng cáo video dài 15 giây vào News Feed

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch đưa các đoạn video lăng xê kéo dài 15 giây vào giao diện News Feed . 15 giây là thời lượng tiêu chuẩn ngắn nhất cho các đoạn lăng xê trên TV, thế nên việc Facebook đưa tính năng nói trên vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội để các công ty giảm tổn phí lăng xê trên truyền hình, đồng thời tăng sự hiện diện trên Internet. Đây cũng là thời lượng của một video quay bằng Instagram (áp dụng mà Facebook mua với giá 1 tỉ USD ), thế nên những mẫu lăng xê nhiều khả năng sẽ xuất hiện với dạng hình tương tự như các đoạn clip được upload từ phần mềm này.

Bloomberg tiết lộ thêm rằng người dùng sẽ thấy tối đa 3 mẫu quảng cáo trong News Feed của mình trong một ngày. Phí tổn mà các công ty phải trả cho Facebook để chạy một chiến dịch sử dụng loại hình lăng xê này sẽ vào khoảng 1 triệu USD đến 2,5 triệu USDmỗi ngày,tùy vào lượng khán giả cần nhắm đến.

Một tin đồn trước đây từ trang AdAge cũng cho biết rằng các công ty sẽ được phép điều chỉnh và giới hạn lăng xê của mình theo độ tuổi và giới tính người xem. Facebook sẽ tiếp thị kiểu lăng xê mới như một giải pháp thay thế cho quảng cáo trên TV trong thời kì vàng (từ 8 giờ tối đến 11 giờ tối) vì chưng trong khung thời kì này, hàng triệu người sẽ duyệt mạng từng lớp thay vì xem truyền hình.

Chưa rõ khi nào thì loại quảng cáo 15 giây này sẽ chính thức được trình làng, tuy nhiên Bloomberg nói rằng CEO Mark Zuckerberg đã lùi ngày công bố "ít nhất hai lần" vì lo ngại nó sẽ làm người dùng "nản".

Trong thời kì qua, Facebook đã bắt đầu nhúng quảng cáo vào News Feed của người dùng Facebook di động và những mẫu lăng xê này trông rất giống các status bình thường. Mới đây hãng cũng đã khai triển chương trình cho phép các công ty trả tiền để truyền bá một thông điệp nào đó. Và nếu hết thảy những tin đồn mà Bloomberg và AdAge đưa ra là đúng thì đây là lần trước nhất Facebook tích hợp quảng cáo video vào mạng từng lớp của mình.

Nguồn: Bloomberg , AdAge


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét