T.Thu
Trong ít tài chính quí 2-2013, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên tiên phong (NTP) cho biết lợi nhuận trước thuế đạt trên 124,9 tỉ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái (lợi nhuận sau thuế đạt 93,7 tỉ đồng, tăng 24,2% so với quí 2-2012). Doanh thu bán hàng của công ty cũng cao hơn so với quí 2-2012 gần 100 tỉ đồng, đạt trên 705 tỉ đồng. Theo giải thích của công ty, lợi nhuận tăng cao là do giá vật liệu giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái, làm cho giá thành sản xuất giảm, trong khi đó, giá bán sản phẩm không có thay đổi đáng kể. Ngoại giả, doanh thu bán hàng tăng, uổng tài chính trong quí 2-2013 giảm so với cùng kỳ năm trước, cũng là các nhân tố góp phần làm gia tăng lợi nhuận của công ty. Mặc dù phí tổn bán hàng có tăng vì công ty đẩy mạnh các hoạt động marketing, quảng cáo, tiếp thị, tăng chiết khấu bán hàng kích thích hoạt động tiêu thụ hàng hóa, nhằm giữ vững và xúc tiếnban thiet ke nha ong depthị trường trong điều kiện thị trường của công ty có dấu hiệu bị thu hẹp, nhưng mức tăng này không đáng kể. Công ty cổ phần Nhựa rạng đông (BMP) cũng bẩm doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quí 2-2013 tăng hơn 100 tỉ đồng so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 589,8 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty này cũng đạt trên 111,6 tỉ đồng, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này cho biết, lợi nhuận tăng 27,8% là do doanh thu thuần quí 2-2013 tăng 19% so với quí 2-2012. Doanh thu hoạt động tài chính quí 2-2013 của công ty tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 7,7 tỉ đồng. Ngoại giả, việc một số phí tổn khác giảm cũng làm cho lợi nhuận tăng, như uổng bán hàng giảm trên 1,5 tỉ đồng, phí quản lý doanh nghiệp giảm 4 tỉ đồng,.... So với cùng kỳ năm trước. Ít tài chính của Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng (DPC) cho thấy công ty này có doanh thu bán hàng quí 2-2013 tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt trên 28 tỉ đồng), và lợi nhuận sau thuế tăng 42,5% (đạt 1,5 tỉ đồng). Công ty này giải thích, các mức tăng trên là do sản lượng tiêu thụ sản phẩm ống nước trong quí 2-2013 tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Theobản vẽ xin phép xây dựng nhà phốHiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), nhựa xây dựng là một trong ba phân ngành lớn nhất của ngành nhựa Việt Nam (cùng với phân ngành bao bì, và nhựa gia dụng), với số lượng doanh nghiệp chiếm từ 17-18% trong tổng số 1.800 doanh nghiệp của toàn ngành. Các sản phẩm chính của phân ngành này là ống nhựa uPVC, HDPE, cánh cửa nhựa, tấm ốp trần, nội thất,... Cốt phục vụ nhu cầu xây dựng và cấp thoát nước. Nguyên liệu chính của của các sản phẩm này là hạt nhựa PVC với chi phí nguyên liệu chiếm khoảng 70- 80% giá thành sản phẩm. Công ty Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong và Công ty Nhựa Bình Minh là hai doanh nghiệp dẫn đầu trong phân ngành xây dựng, chiếm thị phần đông ở thị trường miền Bắc và miền Nam. Theo báo cáo của VPA tổng kết diễn biến 5 năm của ngành nhựa (giai đoạn 2006-2011), Nhựa Bình Minh thống lĩnh 50% thị phần miền Nam và khoảng 30% thị phần cả nước. Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong chiếm 60% thị phần miền Bắc và 25% thị phần ống nhựa cả nước. |
Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013
Doanh nghiệp nhựa xây chung dựng lãi lớn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét