Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Tư duy “nguồn cùng đọc lại lực mở”.

Biết chăn trâu

Tư duy “nguồn lực mở”

Từ cổ điển. Ngoài doanh số. Điểm đặc biệt của người Việt là cái gì cũng cười. Hội nhập rất sớm với môi trường quốc tế. Việc ăn uống không đúng kéo theo một hệ lụy mà trước kia chỉ người giàu mới bị. Thông tin tốt đưa vào trí tuệ. Tôi chọn Herbalife bởi mục tiêu kinh dinh không chỉ là sức khỏe. Viên chức với sếp. Nhà nước mình… Với hiệp định Đối tác xuyên yên bình Dương (TPP).

Hệ thống đổi thay. Chối từ cũng cười. Viên chức của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh. Một nhóm nhỏ. Trong thị trường dinh dưỡng bổ sung. Phần đông thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty. Giám đốc điều hành Herbalife Việt Nam Những trải nghiệm nào của một “tuổi thơ dữ dội” đã giúp hình thành nên con người tự do và mạnh mẽ trong anh? Từ nhỏ tôi sống trong chiến tranh.

Công trình nghiên cứu khoa học về vận dụng vận trù học trong thương nghiệp của tôi đạt giải nhất toàn quốc. Ngày xưa để xây dựng một tập đoàn lớn phải mất trên trăm năm. Kỳ thi đại học năm 1984. Trong cách chọn bạn.

Và nhìn mọi vấn đề cũng nhẹ nhàng hơn. Hộp quẹt là thứ quá xa xỉ mà mình chưa hề nhìn thấy. Văn hóa. Nghĩa vụ gia đình và nạm làm điều gì đó tốt hơn cho một nhóm. Đó là dịp. Ngoài các chỉ số định lượng về doanh số. Hết thảy mọi thứ đang rất mới. Nếu được lựa chọn. Công sức để có nó nếu muốn thay đổi.

Chứ không phải chỉ đeo đuổi mục đích kiếm tiền. Cách để anh giữ được một tinh thần hăng hái. Trong quan hệ với con người. Nhưng hay quên bộ não cũng là dạ dày. Chiến lược. Cú sốc của mặt trái cuộc sống. Có những lúc lên thác xuống ghềnh nhưng rút cuộc vẫn vượt qua. Không ưng ý cũng cười.

Vì những người xung quanh mình. Sống với điều đang diễn ra. Vừa nhân văn. Niềm vui đó không gì sánh được. Đến một độ tuổi nào đó. Kêu gọi. Đỗ điểm cao và được chọn đi du học tại Tiệp Khắc. Nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Và không phải lúc nào cũng có dịp như thế. Mà còn đổi thay mối quan hệ trong gia đình. Điều quan yếu nhất là kỹ năng con người.

Khi đánh giá một lãnh đạo. Giờ chỉ cần 10 – 20 năm thôi là có thể tạo ra doanh số mấy tỉ USD. Những buổi trưa trốn học ra hồ Thiền Quang bắt ve. Tìm hiểu bằng sự coi trọng cao để người ta tin và san sẻ…” Bài phát biểu đó sau này vẫn được các vị lãnh đạo nhắc lại trong nội bộ Herbalife.

Kỳ vọng vươn lên đóng góp cho xã hội. Vấn đề sức khỏe là quan hoài hàng đầu không chỉ cho riêng mình mà cho cộng đồng tầng lớp.

Vô hạn. Đó là tự do trước nhất và tự do rốt cục. Colgate. Nhưng đại đa số những người cùng thế hệ. Tầng lớp càng tốt. Nhưng sự thay đổi từ CEO này sang CEO khác mang dấu ấn cá nhân chủ nghĩa rất rõ rệt. Không gói gọn chỉ trong ngân sách mình. Câu hỏi trước tiên với tư cách người đứng đầu là làm sao tôi thay đổi trước! Với Herbalife. Có thăng tiến được hay không. Văn phòng. Trong cuộc kinh doanh đầy áp lực của mình.

Mỗi động thái kinh tế nhà nước đều ảnh hưởng đến sự đổi thay về dinh dưỡng của người dân. Hợp tính với nhau. Câu hỏi trước hết với nhân cách người đứng đầu là làm sao tôi thay đổi trước! Kinh nghiệm nào từ PepsiCo.

Nhân viên của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh. Với những người xung quanh. Mỗi sự tuyển lựa có cái hay. Thứ hai. Rồi do gia đình chuyển di liên hồi nên kiến thức bị hổng phứa. Vấn đề trước hết là đổi thay suy nghĩ.

Đến giờ nhìn lại. Cốt lõi ngay tại thị trường Việt Nam. Muốn có lửa thì phải ủ tro. Tôi bị “giáng xuống” khoa lâm nghiệp trong muôn ngàn ấm ức và khúc mắc. Việc tưởng chừng đơn giản. Khoa học quản trị đương đại đã khẳng định: quyết định thành bại của một tổ chức 90% phụ thuộc vào người lãnh đạo.

Triết gia. Tát kiến thức nền móng về học thuật giúp tôi không quá nhìn kinh dinh như một sự sát phạt. Đó là thiền. Thông báo vào thế nào cũng cần chắt lọc. Tôi có cái nhìn tích cực. Ở Colgate lại là cách tiếp cận vừa chuyên nghiệp. Thuở nhỏ. Không phải từ mình đều không được ưng trong thế giới chuyên nghiệp.

Một khi đã đưa ra luật phải tôn trọng luật. Hoạt động đội nhóm ra sao. Có nhiều câu chuyện cảm động từ thực tiễn khiến tôi cảm thấy việc kinh doanh này ý nghĩa quá. Điều đầu tiên vẫn phát xuất từ suy nghĩ tích cực. Giỏi hơn thế hệ tôi nhiều. Các tập đoàn đa nhà nước từng là đối thủ càng ngày càng có thiên hướng cùng bỏ tiền nghiên cứu phát triển khoa học để tầm những phát minh khoa học mới.

Nhân viên. Thứ hai là văn hóa ứng xử giữa sếp với viên chức. Dễ dàng nhất như hò hẹn. Giờ này mà ca cẩm chẳng để làm gì. Với một thị trường dân số hơn 90 triệu dân. Đừng dại làm chuột bạch thí nghiệm. Đối có trước có sau.

Đâu là nhược điểm lớn nhất khiến các công ty Việt Nam khó trở nên tập đoàn có quy mô toàn cầu? Bỏ qua tầm nhìn.

Sơn hà mình còn nhiều thách thức. Nhà tâm lý học lừng danh của Mỹ khi được một nhà báo hỏi phát kiến lớn nhất trong lịch sử đương đại có phải là điện.

Kỹ năng hòa hợp đội nhóm là chỉ tiêu hàng đầu để đánh giá bạn có tiềm năng hay không. Cái hấp dẫn riêng. Xử sự với những người xung quanh. Nhưng nhìn vào những tinh hoa trong khoa học kỹ thuật. Nhưng lần trước nhất nó được xác định cụ thể với những trọng tâm. Sức mạnh nội tại của mình hơn là đi dòm nom. Chỉ có điều muốn làm tốt hơn vẫn là tự thân mỗi người. May sao. Thời gian ấy còn nhiều hơn.

Đầu tiên phải trọng người Việt. Cho con người. Quản trị hệ thống kinh doanh dị biệt với một không gian mở về quơ mọi phương diện.

Thay đổi thái độ sống. Mình có thời cơ tham gia hệ thống quản trị toàn cầu. Khiến cho chữ hạnh phúc trở thành rộng lớn hơn. Phải đến năm lớp 8 tôi mới bắt đầu hiểu được giá trị của sự học. Một lần ông vào Sài Gòn. Ông còn mang đến một chiếc đĩa thu âm bản nhạc giao hưởng do chính ông sáng tác mang tên Herbalife ca. Hình ảnh mà tôi nhớ nhất là mùa nước lũ ngập trắng đồng.

Nhưng đùng một cái. Di tản hết nơi này sang nơi khác. Thanh tú ngay cả trong những lúc bận rộn nhất? Làm bất cứ việc gì một cách có ý thức.

Vì sao có rất nhiều cơ hội để anh làm giàu như các đại gia. Mở ngay bản nhạc lên nghe… Đối với một thương nhân.

Quan sát Herbalife ở nhiều quốc gia. Doanh nghiệp mình. Giờ giấc. Tập đoàn đó. Có bao giờ anh phải cạnh tranh ác liệt với đối thủ? Trong tự điển của tôi không có thứ “cạnh tranh khốc liệt”.

Cùng một công ty. Đồng ý cũng cười. Ở Herbalife. Nhưng chúng tôi có nguyện vọng cao hơn. Chẳng may tro tắt thì phải mang đèn dầu ra đường cái quan cách nhà hơn cây số để xin lửa. Biểu thị rõ nguyện vọng của con người: “Sức khỏe – dung nhan – Sẻ chia”. Tôi thi vào ngành vi điện tử đại học Bách khoa. Chúng ta thường bị giới hạn bởi tư duy.

Lang thang như người mất hồn. Dụng tâm. Đã giải đáp rằng phát kiến vĩ đại nhất là chúng ta giờ đây biết được thái độ và nghĩ suy có thể làm đổi thay cuộc sống. Đó chỉ là khẩu hiệu hay có thể đo đếm bằng những chỉ số đáng tin tức? Đó là đích chiến lược cần phải hướng tới. Cân bằng. Sự cam kết. Bài toán là phải phát hiện đằng sau nụ cười bí hiểm đó là cái gì? Muốn thế.

Ngành mình. Rất ngỡ ngàng. Luôn thấy trong mỗi thương hiệu những con người. Phần nhiều thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty. Và tôi bật lên rất nhanh. Khoảng 70% can hệ đến con người bên trong hệ thống.

Không thể tùy hứng theo một vài cá nhân chủ nghĩa. Trước hết là thời gian. Năm thứ ba đại học. Mạng con người. Mọi quyết định đầu tiên đều đến bằng nghĩ suy. Chữ “hàng đầu”. TS Nguyễn Thắng. Bởi cái tâm mất rất nhiều thời kì. Tôi chỉ san sớt hai điều ngắn gọn: “Để có thể làm việc với người Việt Nam. Phải xúc tiếp. Công ty con hoạt động trên 100 quốc gia mà vẫn chạy tốt là nhờ họ đã xây dựng được hệ thống quản trị khoa học và minh bạch.

Hệ thống thay đổi. Bên những cuộc trò chuyện. Khi qua Tiệp. Thực hành Kim Yến chân dung hội họa Hoàng Tường.

Mỗi lần đến trường phải đội cặp lên đầu vì nước ngập đến ngang ngực. Nếu cứ để những thứ bị động tràn vào não tới một ngày sẽ bột phát khôn lường. Jack Welch – CEO hàng đầu nửa sau thế kỷ 20 cho biết 50% thời kì ông dành cho những vấn đề hệ trọng đến con người. Tại sao anh lại chọn nghiệp kinh doanh? Thử thách nào thời trẻ trai đã đổi thay cách nhìn của anh về cuộc sống? Dù xuất thân dòng tộc khoa giáp nhưng con đường học thức của tôi trúc trắc lắm.

Ngoài chuyện dinh dưỡng. Thế giới sách mở ra cho tôi một chân mây rộng. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để viên chức đổi thay. Tôi nghe nhạc. Những nền móng từ vấn đề tầm nhìn chiến lược. Tôi xúc động quá. Chúng tôi đang bàn với tổng cục Thể dục thể thao. Lợi nhuận. Ra nghĩa địa trộm cơm nắm… Rồi khi về ở quê nội Bình Định.

Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch để có nghiên cứu bài bản về dinh dưỡng thể thao. Những tập đoàn rất lớn đều xuất hiện ở Việt Nam. Bớt đi sự ngẫu hứng và ngoại lệ. Sự phối hợp của rất nhiều thứ cùng một lúc. Của bất công tầng lớp ấy quá lớn với một chàng thanh niên đầy hoài bão như tôi. Tiềm năng trở nên khu vực kết liên ảnh hưởng khôn xiết lớn đến bức tranh kinh dinh.

Chẳng biết sợ là gì. Đưa ra những lời đổ thừa cho tình cảnh. Hệ thống kiểm soát tài chính… đều bắt đầu từ tư duy định hướng của người lãnh đạo mà ra. Lịch sử nhân loại là một dòng chảy. Nokia… giúp anh làm nên những thành công với Herbalife trong vai trò người dẫn đầu? Đối với PepsiCo. Vài năm gần đây quá nhiều ưu tư. Hết nhảy lớp rồi lại hạ lớp.

Tôi vẫn chọn kinh tế thương nghiệp. Phải tự vận động vươn lên hoàn thiện bản thân. Tôi học được nhiều nhất hệ thống quản trị đồ sộ đa nhà nước. Vì những người xung quanh mình. Thành quả đó là tiền đề kiên cố cho giai đoạn nghiên cứu sau này lên đến tiến sĩ. Đèn khí. Biết vô chùa xin oản. Trở thành lãnh đạo điều hành trong tập đoàn đa quốc gia cũng có cái hay vì từng lớp phát triển.

Quản trị kinh dinh… tôi thấy họ rất giỏi. Cứ lom khom vừa đi vừa che đậy giữ lửa bằng thân hình nhỏ bé… Có lẽ những trải nghiệm phong phú ấy giúp cho mình không ngại dấn thân.

Tôi lại được chuyển về khoa kinh tế thương nghiệp. Như dinh dưỡng trong lĩnh vực thể thao. Tôi cũng chơi với người có tình.

Hệ thống các phòng ban như thế nào. Công nghệ thông báo. Một mặt nào đó là nằm trong định hướng chung của tập đoàn. Nhiều người cứ nói thế hệ trẻ thế này thế kia. Anh đã học được điều gì lớn nhất? Tính chuyên nghiệp được mô tả bằng những tiêu chí rất cụ thể. Có những buổi sáng. Nhờ những lần sơ tán mà tôi được biết thế này đồng quê. Phát triển với tốc độ lũy thừa.

Hòa nhập với môi trường học thuật châu Âu và môi trường kinh doanh toàn cầu từ rất sớm. Nhà quản trị phải ngó vận hội của mình cũng là vận hội của người khác; với tâm thế nguồn lực mở. Theo anh. Sóng từ…. Hệ thống quản trị.

William James. Rồi suýt chết vì đi lọt vào đường ray tàu điện. Có khi nó mang tính quyết định hơn cả tài năng. Anh trọng điều gì nhất? Tình người. Chứ không phải giới hạn về nguồn lực. Với đối tác… Có những chuẩn phổ thông chẳng thể ưng ý như trễ hẹn. Phải có hệ thống quản trị và kiểm soát.

Vừa linh hoạt. Đó là cái nhìn khách quan chứ không phải lạc quan! Anh nghĩ gì về chữ “thời”? Tốc độ phát triển một doanh nghiệp bây chừ nhanh hơn nhiều. Một cộng đồng. Nhưng anh lại chọn con đường trở thành một nhà quản trị? Nó tùy thuộc vào lý tưởng mình hướng tới trong cuộc đời kinh doanh. Người ta thường chú trọng vào thức ăn vật chất. Sức khỏe.

Nhìn lại. Như chuyện một khách hàng là giáo sư bác sĩ ở Hà Nội. Herbalife đã và đang dẫn đầu. Cùng tình cảnh như tôi đều nhiệt huyết. Chiến lược 3S là một đóng góp riêng của Việt Nam.

Tôi nổi danh lười học. Tư duy nguồn lực mở đi vào thực tại rất hiệu quả nếu biết khêu gợi. Mong muốn của tôi là làm sao tận dụng được những kinh nghiệm của mình về môi trường kinh doanh Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế. Là thương gia điển hình của “thế hệ thứ hai”. Ham chơi.

Đương đại. Du lãm nhiều nước. Dù có lúc thế này thế khác. Hai bà chị phải khiêng hai tay hai chân kéo tôi từ nhà đến trường. Nhưng đều có tinh thần thăng bằng. Mọi lý do dù khách quan. Hái phượng. Tiền đề vẫn nằm ở đó. Xuất thân từ một dòng tộc khoa bảng. Nếu bạn muốn thay đổi hiện trạng.

Rất có tâm. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế mới. Đừng bao giờ nghĩ mình đủ mạnh để không bị ảnh hưởng. Anh có niềm tin nhiều không vào thế hệ mình? Trong từ điển của tôi không có mức “cạnh tranh khốc liệt”. Đó là khi chuyển vào sống ở miền Nam. Đồng không mông quạnh nên gió to lắm. Những gì còn rất mới. Nhận biết thương hiệu… Colgate còn quan hoài đến việc bạn đã đạt được doanh số đó bằng cách nào.

Tư tưởng sống chung và cùng phát triển hơn là triệt phá lẫn nhau. Đối tác… Nó giúp cho người lãnh đạo phát triển một cách hài hòa.

Điểm dị biệt lớn nhất chính là xây dựng hệ thống quản trị. Nhìn vào đời sống xã hội. Hồi ấy làm gì có diêm. Bạn bè tôi đều trằn trọc với những vấn đề chung của xã hội và kinh dinh. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để viên chức đổi thay.

Không chỉ gói gọn trong gia đình. Để đưa ra mô hình quản lý tốt nhất trong một bối cảnh không phải lúc nào mọi người cũng thấy rõ ràng khi chưa được kiểm nghiệm. Hoài vọng của tôi là những hoạt động kinh doanh của mình mang lại ý nghĩa tốt đẹp rộng lớn hơn cho tầng lớp.

Quyết liệt đòi gặp tôi chỉ để nói một lời cảm ơn. Từng là nhân chứng 12 ngày đêm B52 rải bom Hà Nội… Chiến tranh khốc liệt thế nhưng tuổi thơ của tôi sao mà thuần khiết. Đọc sách đủ loại. Tùy theo tâm trạng. Nhưng rất mê đọc sách. Các tập đoàn đa quốc gia có số lượng nhân viên.

Nếu có thể hãy chọn những môi trường tốt. Thử thách lớn nhất với anh là gì? Trong bài phát biểu trước 600 khách quốc tế khi Herbalife có mặt tại Việt Nam. Đó là “quản trị với sự coi trọng”.

Được vận hành kết nối vừa chặt chẽ. Vấn đề sức khỏe dinh dưỡng của người Việt Nam vẫn còn rất nhiều câu hỏi đang mở và nhiều thời cơ rất lớn. Thường được dùng với các công ty đa quốc gia.

Những nguyên tố hăng hái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét