Khiến cho chữ hạnh phúc trở nên rộng lớn hơn
Giờ chỉ cần 10 – 20 năm thôi là có thể tạo ra doanh số mấy tỉ USD. Tôi cũng chơi với người có tình. Điều quan trọng nhất là kỹ năng con người. Phải tiếp xúc. Thứ hai.Khoảng 70% liên hệ đến con người bên trong hệ thống. Như dinh dưỡng trong lĩnh vực thể thao. Thông báo vào thế nào cũng cần sàng lọc. Thử thách lớn nhất với anh là gì? Trong bài phát biểu trước 600 khách quốc tế khi Herbalife có mặt tại Việt Nam. Tùy theo tâm trạng. Với đối tác… Có những chuẩn phổ quát không thể chấp nhận như trễ hẹn. Cứ lòm khòm vừa đi vừa bưng bít giữ lửa bằng thân hình nhỏ bé… có nhẽ những trải nghiệm phong phú ấy giúp cho mình không ngại dấn thân.
Việc ăn uống không đúng kéo theo một hệ lụy mà trước kia chỉ người giàu mới bị. Bởi cái tâm mất rất nhiều thời gian. Đâu là nhược điểm lớn nhất khiến các công ty Việt Nam khó trở nên tập đoàn có quy mô toàn cầu? Bỏ qua tầm nhìn. Mà còn đổi thay mối quan hệ trong gia đình. Một nhóm nhỏ. Dụng ý. Ở Herbalife. Đó là khi chuyển vào sống ở miền Nam.
Một lần ông vào Sài Gòn. Kỳ thi đại học năm 1984. Hộp quẹt là thứ quá xa xỉ mà mình chưa hề nhìn thấy. Tát tri thức nền tảng về học thuật giúp tôi không quá nhìn kinh doanh như một sự sát phạt.
Hết nhảy lớp rồi lại hạ lớp. Nhưng anh lại chọn con đường trở thành một nhà quản trị? Nó tùy thuộc vào lý tưởng mình hướng tới trong cuộc thế kinh doanh. Những buổi trưa trốn học ra hồ Thiền Quang bắt ve. Văn phòng.
Hệ thống các phòng ban như thế nào. Nhà quản trị phải trông coi vận hội của mình cũng là vận hội của người khác; với tâm thế nguồn lực mở. Ra nghĩa địa trộm cơm nắm… Rồi khi về ở quê nội Bình Định. Đưa ra những lời đổ thừa cho tình cảnh.
Có khi nó mang tính quyết định hơn cả thiên tài. Thuở nhỏ. Tất cả mọi thứ đang rất mới. Tư duy nguồn lực mở đi vào thực tại rất hiệu quả nếu biết khơi gợi. Rồi suýt chết vì đi lọt vào đường ray xe điện. Tôi chỉ san sớt hai điều ngắn gọn: “Để có thể làm việc với người Việt Nam.
Đầu tiên phải trọng người Việt. Nhân viên. Bài toán là phải phát hiện đằng sau nụ cười bí ẩn đó là cái gì? Muốn thế. Nhìn vào đời sống xã hội. Có những buổi sáng. Vấn đề trước hết là đổi thay suy nghĩ. Phần nhiều thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty. Vì sao có rất nhiều dịp để anh làm giàu như các đại gia.
Đồng không mông quạnh nên gió to lắm. Có những lúc lên thác xuống ghềnh nhưng rút cuộc vẫn vượt qua. Đó là thiền. Nhưng lần đầu tiên nó được xác định cụ thể với những trọng điểm. Quản trị hệ thống kinh dinh khác biệt với một không gian mở về tuốt mọi mặt. Đó chỉ là khẩu hiệu hay có thể đo đếm bằng những chỉ số đáng tin cẩn? Đó là đích chiến lược cần phải hướng tới.
Những nhân tố tích cực. Có thăng tiến được hay không. Kêu gọi. Thanh tú ngay cả trong những lúc bận rộn nhất? Làm bất cứ việc gì một cách có tinh thần. Điều trước nhất vẫn khởi hành từ nghĩ suy hăng hái.
Đừng dại làm chuột bạch thử nghiệm. Khi đánh giá một lãnh đạo. Công nghệ thông tin. Có bao giờ anh phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ? Trong tự điển của tôi không có hạng “cạnh tranh khốc liệt”. Kỹ năng hòa hợp đội nhóm là chỉ tiêu hàng đầu để đánh giá bạn có tiềm năng hay không. Mỗi sự lựa chọn có cái hay. Nhân viên của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh.
Trong cách chọn bạn. Tản cư hết nơi này sang nơi khác. Chẳng thể tùy hứng theo một đôi cá nhân chủ nghĩa. Tôi xúc động quá. Giang san mình còn nhiều thách thức.
Điểm khác biệt lớn nhất chính là xây dựng hệ thống quản trị. Để đưa ra mô hình quản lý tốt nhất trong một bối cảnh không phải lúc nào mọi người cũng thấy rõ ràng khi chưa được kiểm nghiệm.
Nhưng đùng một cái. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để viên chức thay đổi. May sao. Hội nhập rất sớm với môi trường quốc tế. Nhưng đại phần lớn những người cùng đời. Biết vô chùa xin oản. Một khi đã đưa ra luật phải trọng luật. Hình ảnh mà tôi nhớ nhất là mùa nước lũ ngập trắng đồng.
Và không phải lúc nào cũng có cơ hội như thế. Không chấp nhận cũng cười. Của bất công từng lớp ấy quá lớn với một chàng thanh niên đầy hoài bão như tôi. Quan sát Herbalife ở nhiều quốc gia. Quản trị kinh dinh… tôi thấy họ rất giỏi. Hoài vọng của tôi là những hoạt động kinh doanh của mình mang lại ý nghĩa tốt đẹp rộng lớn hơn cho tầng lớp.
Chiến lược 3S là một đóng góp riêng của Việt Nam. Đổi thay thái độ sống. Hệ thống đổi thay. Ham chơi. Nhưng rất mê đọc sách. Theo anh.
Phải có hệ thống quản trị và kiểm soát. Tôi nổi tiếng lười học. Không chỉ gói gọn trong gia đình. Vài năm gần đây quá nhiều tư lự. Hồi ấy làm gì có diêm. Đối tác… Nó giúp cho người lãnh đạo phát triển một cách hài hòa. Mỗi động thái kinh tế nhà nước đều ảnh hưởng đến sự thay đổi về dinh dưỡng của người dân.
Nhà nước mình… Với hiệp nghị Đối tác xuyên thái hoà Dương (TPP). Jack Welch – CEO hàng đầu nửa sau thế kỷ 20 cho biết 50% thời gian ông dành cho những vấn đề liên hệ đến con người. Chiến lược. Trở thành lãnh đạo điều hành trong tập đoàn đa quốc gia cũng có cái hay vì xã hội phát triển.
Chứ không phải giới hạn về nguồn lực. Chữ “hàng đầu”. TS Nguyễn Thắng. Nokia… giúp anh làm nên những thành công với Herbalife trong vai trò người dẫn đầu? Đối với PepsiCo. Mọi lý do dù khách quan. Ngoài doanh số. Nhà tâm lý học nổi danh của Mỹ khi được một nhà báo hỏi phát kiến lớn nhất trong lịch sử hiện đại có phải là điện. Hệ thống đổi thay.
Anh quý trọng điều gì nhất? Tình người. Những tập đoàn rất lớn đều xuất hiện ở Việt Nam. Nhưng đều có tinh thần thăng bằng. Đèn khí. Thời kì ấy còn nhiều hơn. Vừa nhân văn. Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam Những trải nghiệm nào của một “tuổi thơ dữ dội” đã giúp hình thành nên con người tự do và mạnh mẽ trong anh? Từ nhỏ tôi sống trong chiến tranh.
Herbalife đã và đang dẫn đầu. Không gói gọn chỉ trong ngân sách mình. Sức khỏe. Các tập đoàn đa nhà nước từng là đối thủ ngày càng có xu hướng cùng bỏ tiền nghiên cứu phát triển khoa học để ngần những phát minh khoa học mới.
Nếu có thể hãy chọn những môi trường tốt. Mình có dịp tham dự hệ thống quản trị toàn cầu. Sống với điều đang diễn ra. Nhờ những lần sơ tán mà tôi được biết thế nào là đồng quê. Hòa nhập với môi trường thuật châu Âu và môi trường kinh doanh toàn cầu từ rất sớm.
Và nhìn mọi vấn đề cũng nhẹ nhàng hơn. Thông tin tốt đưa vào trí tuệ. Những nền móng từ vấn đề tầm nhìn chiến lược.
Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch để có nghiên cứu bài bản về dinh dưỡng thể thao.
Tôi học được nhiều nhất hệ thống quản trị khổng lồ đa quốc gia. Điểm đặc biệt của người Việt là cái gì cũng cười. Hệ thống kiểm soát tài chính… đều bắt đầu từ tư duy định hướng của người lãnh đạo mà ra. Trong thị trường dinh dưỡng bổ sung.
Hoạt động đội nhóm ra sao. Doanh nghiệp mình. Tôi lại được chuyển về khoa kinh tế thương nghiệp.
Tôi nghe nhạc. Nhưng nhìn vào những tinh hoa trong khoa học kỹ thuật. Việc tưởng chừng đơn giản. Trước hết là thời kì. Chúng ta thường bị giới hạn bởi tư duy. Tôi có cái nhìn hăng hái. Căn số con người. Cùng một công ty. Trách nhiệm gia đình và cố gắng làm điều gì đó tốt hơn cho một nhóm.
Mong muốn của tôi là làm sao tận dụng được những kinh nghiệm của mình về môi trường kinh dinh Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế.
Colgate. Muốn có lửa thì phải ủ tro. Ông còn mang đến một chiếc đĩa thu âm bản nhạc giao hưởng do chính ông sáng tác mang tên Herbalife ca.
Chẳng may tro tắt thì phải mang đèn dầu ra đường cái quan cách nhà hơn cây số để xin lửa. Đó là tự do trước tiên và tự do rốt cuộc. Vì những người xung quanh mình. Thường được dùng với các công ty đa nhà nước.
Ngành mình. Nhận biết thương hiệu… Colgate còn quan tâm đến việc bạn đã đạt được doanh số đó bằng cách nào. Tiềm năng trở thành khu vực kết liên ảnh hưởng khôn xiết lớn đến bức tranh kinh doanh. Đến giờ nhìn lại. Đến một độ tuổi nào đó. Đối xử có trước có sau. Khoa học quản trị hiện đại đã khẳng định: quyết định thành bại của một tổ chức 90% phụ thuộc vào người lãnh đạo. Đó là “quản trị với sự quý trọng”.
Hệ thống quản trị. Cú sốc của mặt trái cuộc sống. Phát triển với tốc độ lũy thừa.
Thăng bằng. Giờ giấc. Văn hóa. Cốt lõi ngay tại thị trường Việt Nam. Có nhiều câu chuyện cảm động từ thực tại khiến tôi cảm thấy việc kinh doanh này ý nghĩa quá.
Dễ dàng nhất như hẹn hò. Thành quả đó là tiền đề kiên cố cho giai đoạn nghiên cứu sau này lên đến tấn sĩ. Chứ không phải chỉ theo đuổi mục đích kiếm tiền. Đã đáp rằng phát kiến vĩ đại nhất là chúng ta giờ đây biết được thái độ và nghĩ suy có thể làm đổi thay cuộc sống. # Bằng những tiêu chí rất cụ thể. Với những người xung quanh.
Không phải từ mình đều không được hài lòng trong thế giới chuyên nghiệp. Một cộng đồng.
Vấn đề sức khỏe là quan tâm hàng đầu không chỉ cho riêng mình mà cho cộng đồng xã hội. Đừng vội đặt câu hỏi làm thế nào để nhân viên đổi thay. Nếu bạn muốn thay đổi hiện trạng. Phải tự vận động vươn lên hoàn thiện bản thân. Người ta thường chú trọng vào thức ăn vật chất. Từng lớp càng tốt. Nhưng chúng tôi có ước muốn cao hơn. Mở ngay bản nhạc lên nghe… Đối với một doanh nhân.
Hợp tính với nhau. Bạn bè tôi đều trăn trở với những vấn đề chung của từng lớp và kinh doanh. Vấn đề sức khỏe dinh dưỡng của người Việt Nam vẫn còn rất nhiều câu hỏi đang mở và nhiều nhịp rất lớn. Từng là nhân chứng 12 hôm sớm B52 rải bom Hà Nội… Chiến tranh khốc liệt thế nhưng tuổi thơ của tôi sao mà trong sáng. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế mới. Đó là cái nhìn khách quan chứ không phải lạc quan! Anh nghĩ gì về chữ “thời”? Tốc độ phát triển một doanh nghiệp hiện nhanh hơn nhiều.
Các tập đoàn đa nhà nước có số lượng viên chức. Thế giới sách mở ra cho tôi một chân mây rộng. Đó là dịp.
Hiện đại. Kỳ vọng vươn lên đóng góp cho tầng lớp. Cái quyến rũ riêng. Trong quan hệ với con người. Rất ngỡ ngàng. Nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông báo. Đỗ điểm cao và được chọn đi du học tại Tiệp Khắc.
Nhiều người cứ nói thế hệ trẻ thế này thế kia. Cho con người. Câu hỏi trước tiên với nhân cách người đứng đầu là làm sao tôi thay đổi trước! Kinh nghiệm nào từ PepsiCo. Nhưng hay quên bộ não cũng là bao tử.
Và tôi bật lên rất nhanh. Từ cổ điển. Ứng xử với những người xung quanh. Trong cuộc kinh doanh đầy áp lực của mình. Tôi thi vào ngành vi điện tử đại học Bách khoa. Công ty con hoạt động trên 100 quốc gia mà vẫn chạy tốt là nhờ họ đã xây dựng được hệ thống quản trị khoa học và sáng tỏ.
Là thương gia tiêu biểu của “đời thứ hai”. Bớt đi sự ngẫu hứng và ngoại lệ. Mỗi lần đến trường phải đội cặp lên đầu vì nước ngập đến ngang ngực. Quyết liệt đòi gặp tôi chỉ để nói một lời cảm ơn. Tư tưởng sống chung và cùng phát triển hơn là triệt phá lẫn nhau.
Niềm vui đó không gì sánh được. Lợi nhuận. Diễn đạt rõ hoài vọng của con người: “Sức khỏe – Sắc đẹp – Sẻ chia”. Với một thị trường dân số hơn 90 triệu dân. Sức mạnh nội tại của mình hơn là đi dòm nom. Cùng cảnh ngộ như tôi đều tâm huyết. Ở Colgate lại là cách tiếp cận vừa chuyên nghiệp. Tôi chọn Herbalife bởi đích kinh doanh không chỉ là sức khỏe. Anh đã học được điều gì lớn nhất? Tính chuyên nghiệp được trình diễn.
Những gì còn rất mới. Chúng tôi đang bàn với tổng cục Thể dục thể thao. Đọc sách đủ loại.
Được vận hành kết nối vừa chém đẹp. Mọi quyết định đầu tiên đều đến bằng nghĩ suy. Tiền đề vẫn nằm ở đó. Rất có tâm. Anh có niềm tin nhiều không vào thế hệ mình? Trong tự vị của tôi không có ngữ “cạnh tranh ác liệt”. William James. Đa số thời kì tôi làm việc vì định hướng công ty. Sóng từ…. Tôi vẫn chọn kinh tế thương mại. Vừa linh hoạt.
Bên những cuộc nói chuyện. Ngoài các chỉ số định lượng về doanh số. Giỏi hơn đời tôi nhiều. Sự cam kết. Tại sao anh lại chọn nghiệp kinh dinh? Thử thách nào thời trẻ trai đã đổi thay cách nhìn của anh về cuộc sống? Dù xuất thân dòng tộc khoa mục nhưng con đường học thức của tôi trúc trắc lắm.
Đừng bao giờ nghĩ mình đủ mạnh để không bị ảnh hưởng. Luôn thấy trong mỗi thương hiệu những con người. Thứ hai là văn hóa ứng xử giữa sếp với viên chức. Thực hành Kim Yến chân dung hội họa Hoàng Tường. Chẳng biết sợ là gì. Nhưng sự thay đổi từ CEO này sang CEO khác mang dấu ấn cá nhân rất rõ rệt.
Viên chức với sếp. Phải đến năm lớp 8 tôi mới bắt đầu hiểu được giá trị của sự học.
Ngày xưa để xây dựng một tập đoàn lớn phải mất trên trăm năm. Tập đoàn đó. Câu hỏi đầu tiên với tư cách người đứng đầu là làm sao tôi thay đổi trước! Với Herbalife. Hái phượng. Đồng ý cũng cười. Như chuyện một khách hàng là giáo sư bác sĩ ở Hà Nội. Biết chăn trâu. Hai bà chị phải khiêng hai tay hai chân kéo tôi từ nhà đến trường. Nhìn lại. Vì những người xung quanh mình.
Xuất thân từ một dòng tộc khoa bảng. Rồi do gia đình di chuyển liên miên nên tri thức bị hổng bừa bãi. Giờ này mà kêu ca chẳng để làm gì. Một mặt nào đó là nằm trong định hướng chung của tập đoàn. Chu du nhiều nước. Tôi bị “giáng xuống” khoa lâm nghiệp trong vô vàn rấm rứt và uẩn khúc. Viên chức của mình và đối tác hơn là đối thủ cạnh tranh.
Tìm hiểu bằng sự tôn trọng cao để người ta tin cẩn và san sớt…” Bài phát biểu đó sau này vẫn được các vị lãnh đạo nhắc lại trong nội bộ Herbalife. Cách để anh giữ được một tinh thần hăng hái. Công trình nghiên cứu khoa học về vận dụng vận trù học trong thương nghiệp của tôi đạt giải nhất toàn quốc.
Khi qua Tiệp. Lịch sử nhân loại là một dòng chảy. Lang thang như người mất hồn. Triết gia. Nếu được chọn lựa. Chỉ có điều muốn làm tốt hơn vẫn là tự thân mỗi người. Dù có lúc thế này thế khác. Nếu cứ để những thứ bị động tràn vào não tới một ngày sẽ bột phát khôn lường.
Vô hạn. Công sức để có nó nếu muốn thay đổi. Khước từ cũng cười. Ngoài chuyện dinh dưỡng. Năm thứ ba đại học. Sự kết hợp của rất nhiều thứ cùng một lúc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét