Còn với Foody thì không dừng lại ở việc dò tìm những địa chỉ ẩm thực xung quanh mà còn là kênh truyền thông ẩm thực theo dạng C to C (Custumer to Custumer)
Cụ thể như với các loại ẩm thực, áo quần thời trang với vài trăm bộ ảnh sản phẩm được người dùng tự chụp và tự cập nhật.1, Q. Bà Uyên Uyên (28 tuổi) – người kinh dinh thời trang trên Zalo chia sẻ: “Việc dùng Zalo để cập nhật hình ảnh và thông tin sản phẩm có một lợi thế lớn là không cần tạo trang web tốn phí tổn, trước nhất chỉ cần lấy điện thoại chụp sản phẩm, nhanh chóng cập nhật trên trang cá nhân chủ nghĩa trong Zalo.
Tất nhiên cũng sẽ có không ít nhà hàng lừng danh bị cho “ăn gạch” hoặc “ném đá” không thương tiếc bởi cách phục vụ hoặc giá cả gây khó chịu… với những bằng cớ bằng hình ảnh: quăng rác đầy nhà, côn trùng trong thực phẩm hoặc áo xống nhân viên xộc xệch… Và những mặt trái Khi định vị không kiểm soát thì kéo theo nhiều điều tiêu cực.
Theo kiểu mua đi bán lại. Và từ đó đưa ra các quyết định giao lưu kết bạn. Nguyệt Minh. Khảo sát thí nghiệm ở nhiều khu vực khác nhau ở TP. Và khách hàng sẽ tự động tìm đến mình”. Vậy điện thoại sẽ khẩn hoang vị trí của người dùng từ đó đưa ra những tiện ích và dịch vụ phục vụ cho đời sống.
Và dự kiến cuối năm 2013, công ty Terra Motors (Nhật Bản) sẽ tung ra thị trường Việt Nam dòng xe tay ga điện A4000i có hộc cắm iPhone ngay vị trí đồng hồ báo kilômét, dùng định vị để chỉ dẫn đường đi và tìm địa chỉ ẩm thực. 5, Q. 3, Q. Không đơn thuần là smartphone chụp ảnh, với tính năng phá hoang định vị, điện thoại sẽ phát hiện ra người dùng duyệt giới tính, độ tuổi, khoảng cách địa lý và dễ dàng xem thông báo hình ảnh cá nhân chủ nghĩa của họ để chọn lựa kết thân.
Một phần dựa vào một tính năng độc đáo mà các áp dụng khác như Viber, Line, KakaoTalk… chẳng thể vận dụng để cạnh tranh chính là tìm bạn quanh đây. Chẳng hạn một công ty quảng cáo nhận gói giao kèo vài chục triệu đồng để làm lăng xê hình ảnh của nhà hàng, quán ăn.
Còn đối với ẩm thực, vận dụng Foody cũng tự động kích hoạt định vị để xác định những quán ăn, nhà hàng, càphê… xung quanh và cho phép người dùng xem những đánh giá của những người khác về chất lượng, giá cả.
10… khi dùng tính năng tìm bạn quanh đây dễ dàng nhận thấy nhiều người đang dùng Zalo để kinh dinh các mặt hàng: đồ lưu niệm tự tạo, các loại bánh, socola tự làm; các loại áo xống thời trang. Còn với Foody cũng đã và đang trở nên một kênh khai khẩn lăng xê không chính thống dựa trên nhiều mối quan hệ. Dùng điện thoại khai hoang vị trí vận dụng nhắn và gọi điện miễn phí của Zalo đã chóng vánh đạt được 3 triệu lượt người đăng ký dùng trong khoảng tám tháng ra mắt.
Người hưởng lợi là chủ doanh nghiệp ẩm thực và công ty lăng xê. Tung lên để tìm “bạn”. Còn đối với người dùng trong nước, yếu tố này chưa bị buộc ràng thành thử những người dùng khác đã tận dụng Zalo để trở thành kênh kinh doanh, cỡ dịp cộng tác làm ăn hoặc mở rộng mối quan hệ.
Bởi người này sẽ chỉ ra quán mới, ngon lạ và đánh giá rồi người khác đi kiểm định và đưa ra những thang điểm theo ý kiến cá nhân chủ nghĩa. Cố nhiên, đối với những người đang dùng tính năng quét vị trí sẽ dễ dàng đọc được những thông tin dạng này và có thể xem được tất thảy những thông báo, hình ảnh của người rao.
Đáng sợ hơn chính là những cô gái làng chơi cũng đã bắt đầu tiếp cận kênh này qua việc chụp hình khoe cơ thể hoặc đang trong nhiều phong độ gợi dục.
Dựa vào đó có thể quét ra giới tính, độ tuổi, khoảng cách địa lý, hình ảnh. Thế là một thế giới ẩm thực độc – lạ được nhiều người chung tay xây dựng với nhiều địa chỉ quán ăn ở cả hang cùng, ngõ hẻm mà ít người biết đến.
Với công thức này, bà Uyên Uyên đã sử dụng Zalo trong vòng ba tháng cập nhật hơn 600 ảnh sản phẩm thời trang như đồng hồ, mắt kiếng, áo quần… sức tiêu thụ nhanh, doanh thu tăng hơn 80% so với việc mở cửa hàng buôn bán.
HCM: Q. Đây là một tính năng cho phép người dùng dò tìm những người khác đang dùng Zalo xung quanh phạm vi dùng điện thoại. Kế đến chụp thêm một tấm ảnh đủ sức khiêu khích nhằm cuộn mọi giới, rồi nhấn hàng loạt kết bạn với mọi người xung quanh.
Tăng hiệu quả kinh doanh Chẳng hạn với Zalo, tính năng tìm bạn quanh đây có thể được xem là một bước can thiệp nhẹ vào đời tư cá nhân chủ nghĩa, điều mà những ứng dụng khác như Viber, Line, Kakaotalk… chẳng thể, bởi họ là những vận dụng quốc tế, chịu sự ràng buộc bởi những quy định về phá hoang vị trí và quyền riêng tây.
Thay vì họ chọn kênh chính thống như báo chí, tạp chí hoặc báo mạng… thì lại tuyển dụng những hiệp tác viên là sinh viên, học sinh với giá vài trăm ngàn đồng, kế đến sử dụng các điện thoại truy cập ứng dụng tại các địa chỉ ẩm thực để đưa ra những bình luận về chất lượng, giá cả không khách quan và lựa chọn của người dùng lại bị ảnh hưởng lây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét