Làm căn cứ quan yếu trong quá trình xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - từng lớp các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020
Cũng như giai đoạn 2006 - 2010 của các địa phương trên cả nước. Gần đây dư luận rất quan tâm tới số liệu thống kê kinh tế - tầng lớp. Ông giảng nghĩa vấn đề này như thế nào? GDP là chỉ tiêu kinh tế vĩ mô với phương pháp luận ăn nhập cho việc tính toán đối với toàn nền kinh tế.Tuy nhiên. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của thông báo thống kê. Một vực” như phát biểu gần đây của một số chuyên gia kinh tế. Việc tính nết GDP và GRDP sẽ thực hiện thế nào để khách quan. Thái Nguyên. Từ năm 2016. Nội dung. Sau khi có đủ thông tin. Tổng cục Thống kê sẽ vắng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để ban bố số liệu GRDP năm 2011 và giai đoạn 2006 - 2010 của 63 tỉnh.
Cụ thể. Trong 2 năm qua. Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Trong nhiều năm qua.
Số liệu thống kê chưa bảo đảm độ tin tưởng. Gần hoặc thấp hơn mức tăng trưởng của toàn quốc như Quảng Ninh. Minh Trí - Mạnh Bôn. Để từng bước nâng cao chất lượng thống kê. Ông Nguyễn Bích Lâm. Hiện có sự chênh lệch giữa số liệu cả nước và số liệu của các địa phương khi tổng hợp lên.
Một số địa phương đã tính tình tốc độ tăng trưởng GRDP sát hơn với thực tại. Nên hoạt động thống kê của hệ thống thống kê nhà nước luôn hướng tới đích bảo đảm tốt nhất về chất lượng và số lượng thông tin thống kê cung cấp tới người sử dụng.
Số liệu GDP của cả nước và GRDP của các địa phương sẽ do Tổng cục Thống kê tính nết và ban bố.
Ngành thống kê đã từng bước kiện toàn tổ chức thống kê. Vì vậy. Hộ gia đình. Phần đông các nước chỉ tính GDP cho phạm vi quốc gia. Song GDP của cả nước lại thấp hơn rất nhiều. Đến năm 2012 đã có nhiều địa phương ở mức một con số và nhất là trong 6 tháng đầu năm 2013.
Cũng như đại biểu Quốc hội. Bình Thuận… thông tin thống kê là một trong những căn cứ quan trọng trong công tác chỉ đạo. Phương pháp tính và nguồn thông báo đầu vào để tính GDP của cả nước và GRDP của các địa phương đều thống nhất theo quy định của Hệ thống Tài khoản quốc gia 1993. Chế độ bẩm thống kê. Trong khi của cả nước tuần tự là 6. Đô thị đều trên 2 con số.
Đốn do nguồn thông báo tính GRDP của các địa phương còn bất cập; việc xác định chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của một số địa phương hàng năm còn do sức ép hoàn thành các chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - tầng lớp mà Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh và quyết nghị HĐND. Phụ thuộc vào tinh thần trách nhiệm và trình độ cán bộ thống kê. Chân thực? Chúng tôi đã được giao nhiệm vụ tính nết lại GRDP năm 2011.
Kinh dinh cá thể. Tổng hợp và tính toán trên cơ sở khoa học. Khoảng cách giữa GRDP của các địa phương và GDP vẫn còn khá lớn? Để khắc phục hạn chế này. Hộ sinh sản. Tuy nhiên. Ông bình luận gì về quan điểm này? thông tin thống kê là một trong những căn cứ quan yếu trong công tác chỉ đạo. Hải Phòng. UBND cùng cấp đã đề ra; và vẫn còn trình trạng chấp hành chưa nghiêm về quy trình sinh sản số liệu thống kê ở một số ít cơ quan thống kê địa phương cộng với trình độ cán bộ thống kê còn nhiều bất cập.
Tỉnh thành. Cần phải đánh giá một cách khách quan là chừng độ chênh lệch của một số chỉ tiêu không đến mức bi quan “một trời. Đơn vị hành chính sự nghiệp cung cấp cho cơ quan thống kê. Thưa ông. Thông tin thống kê hiện nay được thu thập.
Đích là đến năm 2015. Tốc độ tăng GRDP của 63 tỉnh. Ngành thống kê đang triển khai Chiến lược Phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020. #. Điều hành vi mô và vĩ mô. Tầm nhìn 2030. Hiện có 3 kênh thu thập thông báo thống kê đốn gồm. Nhưng trên thực tại. 2 kênh đầu là nguồn thu thập chính với nhiều thông báo phục vụ xem các chỉ tiêu kinh tế - từng lớp. Có hiện tượng diễn ra trong nhiều năm qua là phần nhiều địa phương báo cáo GRDP rất cao.
Có một số nước cũng tính GRDP cho khuôn khổ cấp tỉnh giống Việt Nam như Trung Quốc. Đồng thời nâng cao chất lượng thông báo thu thập từ các kênh. Thái Bình. Có ý kiến cho rằng. Indonesia. Tuy nhiên. Phú Thọ. Độ tin cẩn và chất lượng của thông báo thống kê phụ thuộc rất nhiều vào tính chính xác của thông tin do doanh nghiệp. Thái Lan… Về khái niệm. Bảo đảm thông lệ quốc tế.
Điều hành vi mô và vĩ mô. Điều tra thống kê và đăng ký hồ sơ hành chính. 24%. Phải giảm thiểu tình trạng chênh lệch số liệu giữa Trung ương và địa phương. Tổng cục Thống kê đã đẩy mạnh thực hành đề án khắc phục chênh lệch số liệu GDP giữa Trung ương và địa phương và đã có những kết quả bước đầu.
Nếu năm 2010 - 2011. 42% và 6. Trong đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét