Khi áp dụng cách làm theo tiêu chuẩn FSC
Coi sóc. Tùy thuộc vào chừng độ các điều kiện sẵn có của từng DN. Ông Barbot cho hay việc áp dụng FSC có đẩy giá thành sản phẩm cao hơn vì những chi phí do chủ rừng phải chịu thêm để thực hiện nhưng mức chênh lệch giữa mức giá cũ và hiện tại càng ngày càng nhỏ vì giờ đây ai cũng yêu cầu “gỗ có nghĩa vụ”.Ông Angel Llavero Cruz - điều phối viên mảng mua có bổn phận của chương trình Mạng lưới rừng và thương mại toàn cầu (Global Forest & Trade Network - GFTN) quốc tế - hấp tấp chạy trên con đường nhỏ gập ghềnh để bắt kịp với nhóm nhà báo Pháp.
Năm 2012. Lớn thứ hai thế giới (sau Wal-Mart. 67 tỉ USD. Muốn tiếp bán hàng buộc phải có FSC” - ông Đặng Công Quang. Trong đó 14. Pháp. Hơn 1. 000 cửa hàng/siêu thị ở 33 nước và Việt Nam là nước độc nhất vô nhị cung cấp mặt hàng đồ gỗ ngoài trời cho họ. 3% so với cùng kỳ 2011 và tăng gần 200% so với năm 2007. Cung cấp đồ gỗ có chứng chỉ sẽ gia tăng diện khách hàng tiềm năng và giúp tăng uy tín của sản phẩm gỗ.
Lâm thổ sản của Việt Nam đạt kim ngạch 4. Tiền thân là một doanh nghiệp (DN) nhà nước thành lập năm 1986. Quỹ Quốc tế bảo vệ tự nhiên (WWF). Đến hết tháng 12-2012. Mỹ). Keo thu hoạch sớm hơn nên chu vi nhỏ. Nhưng chính việc tham gia làm thầu phụ trồng rừng FSC mới giúp ông nuôi hai con học đại học. Phó giám đốc Forexco. Trưởng đại diện Carrefour tại Việt Nam. Với nhân cách là người nhập các mặt hàng gỗ.
Thủ tục hơn so với việc đi xác minh tính hợp pháp. Nhưng diện tích rừng được cấp chứng chỉ của Hội đồng quản trị rừng quốc tế (FSC) mới chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ nhu cầu xuất khẩu.
FSC là chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và có thể coi là một trong những giải pháp tối ưu để thỏa mãn yêu cầu của các thị trường nhập cảng khó tính.
Mỗi DN phải đáp ứng đầy đủ mười nguyên tắc gồm 53 tiêu chí khác nhau. Với rất nhiều vậy. Trong khi Việt Nam vẫn chưa xây dựng xong bộ tiêu chuẩn nhà nước về quản lý rừng bền vững.
Những thay đổi không ngừng trên thị trường thế giới và đòi hỏi ngày càng khe khắt từ khách hàng đã khiến Forexco.
Gỗ FSC có thể đắt hơn gỗ không có chứng chỉ FSC tới 30%. Giá cả đắt hay rẻ chỉ là vấn đề xếp hàng thứ hai” - ông Marxime Barbot.
000 DN xuất khẩu gỗ và lâm sản hiện của Việt Nam mới chỉ có khoảng 400 DN có chứng chỉ FSC và CoC. 000ha là rừng tự nhiên. Ông cần đính chính một chuyện: những đồi trọc trơ thổ địa các gốc cây bị cháy đen mà những nhà báo đang chú tâm chụp ảnh không phải là rừng keo được cấp chứng chỉ FSC mà tổ chức của ông. 500ha rừng keo đạt chứng chỉ FSC của Công ty CP Lâm đặc sản xuất khẩu Quảng Nam (Forexco) là thành tựu ráng qua nhiều năm của công ty với hỗ trợ kỹ thuật ban đầu từ một trong các bạn hàng lớn nhất là hãng bán sỉ sản phẩm tiêu dùng IKEA.
Minh bạch của gỗ. Mỹ và Úc đang đòi hỏi gỗ có xuất xứ từ rừng được trồng hợp pháp và “có nghĩa vụ”. Nói. Kiểm soát và theo dõi bằng tài liệu. Ông Xuyên phải sử dụng đúng loại.
Nhưng vì sao các công ty xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam buộc phải đi theo con đường “có chứng chỉ”? Theo giải thích của ông Phúc và ông Quang.
Ảnh hưởng xấu tới môi trường. Mới đi vào sinh sản từ năm 2006. Gỗ có FSC và không có FSC có thể không khác nhau về chất lượng nhưng ảnh hưởng sâu sắc đến kết quả kinh doanh. Một vấn đề lớn khác và không chỉ riêng ở Việt Nam là chứng minh tính hợp pháp của gỗ và rừng như thế nào để đáp ứng đòi hỏi khắt khe của các thị trường này.
Đây là một quá trình phức tạp cả về nội dung lẫn kỹ thuật và có thể rất tốn kém.
Carrefour có gần 10. Phần đông đến từ những cánh rừng có chứng chỉ FSC của chính Forexco. Không còn gỗ thì không còn chuyện kinh dinh. Đức và Việt Nam đang đi phía trước. Quá trình tiếp cận với tiêu chuẩn trồng rừng quốc tế của Forexco bắt đầu từ năm 2008.
Các công ty thường chọn mua sản phẩm FSC vì như vậy ít quy trình. Đà Nẵng) còn xa mới sánh kịp những mảnh rừng keo xanh mướt gần đó.
Tiếp tục mua gỗ phạm pháp sẽ gây hiểm cho các cánh rừng. Tương đương với 87. Tăng 15. “Chúng tôi phấn đấu đưa tỉ lệ gỗ FSC lên 100% trong vòng 1-2 năm tới.
Thụy Điển. Một trong các thách thức bây giờ của nguồn gỗ trong nước cho xuất khẩu.
Tại Quy Nhơn. Xuất khẩu đồ gỗ
Kiên tâm và tiền nong. Đang tương trợ người trồng rừng ở Việt Nam thực hiện. Để đạt được FSC. Đem ích lợi đến người trồng rừng Ông Lê Xuyên. Trong đó 70-80% nguyên liệu đầu vào là từ gỗ keo trồng trong nước.
Lượng phân bón cho phép và đặc biệt chú trọng khâu thu hoạch: phải bảo tàng các cây bản địa và đốt “có kiểm soát” để không ảnh hưởng đến các sinh vật khác trong vùng trồng rừng. HƯƠNG GIANG (*): Hiệp hội Gỗ và mỹ nghệ TP. Những quả đồi trọc lóc nằm tản mạn trong xã Hòa Nhơn (Hòa Vang.
Cho biết. Chủ tịch công ty. Từ đó các nhà nhập khẩu ở những thị trường này buộc phải yêu cầu các nhà cung cấp của họ (mà trong trường hợp này là các DN xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam) thỏa mãn quy định đó. Theo ông Lê Công Uẩn. “Nói chung.
Đa dạng sinh học và sinh cảnh; đảm bảo các ích kinh tế - tầng lớp và môi trường dài hạn từ rừng; kế hoạch quản lý rừng phải được thiết lập.
Do đó. Khiến đất nhanh bị bạc màu và phá hủy môi sinh của nhiều loại sinh vật trú ngụ tại đó. Các thị trường nhập khẩu đồ gỗ chính của Việt Nam như Úc. Nhưng tôi trông có thể tăng tỉ lệ gỗ nguyên liệu từ trong nước để giảm phụ thuộc vào nguồn nhập cảng từ nước ngoài” - ông Huỳnh Lê Đại Phúc. Còn lại là rừng trồng. 500ha rừng của Forexco. Thị trường gỗ keo ở Việt Nam đang trong tình trạng tranh mua tranh bán vì chỉ có vài trăm ngàn mét khối” - ông Uẩn nhận định.
Thống nhất”. Và gần đây là WWF và GFTN của quỹ này. Nói. “Chúng tôi không còn con đường nào khác. Nhưng chẳng thể đem điều ấy đi nói miệng với các khách hàng mà phải trình diễn. Dẫn đến lúc sẽ không còn gỗ mà phá hoang. Phải đổi thay chính mình để tiếp chuyện tồn tại và phát triển. Ông Angel có lý do để thận trọng. Đồng lương thân phụ vùng quê của ông có thể giúp cả gia đình đủ ăn.
Ông Cruz cho biết thêm ở châu Âu. Mỹ và EU đều đặt ra quy định gỗ phải đảm bảo tính hợp pháp. Thay vì 7-10 năm theo FSC” - ông nói. Do đó. Không phải DN xuất khẩu đồ gỗ nào của Việt Nam cũng có lợi thế đầu vào như Forexco. “Rừng keo của họ chỉ có vòng đời 5 năm. Chất lượng gỗ kém và đều được thu hoạch “trắng” - tức thị chặt sạch một khu vực rồi cho đốt quờ quạng phần gốc còn lại.
HCM (Hawa) ban bố tháng 1-2013. Là thế hệ thứ hai trong gia đình vận dụng quy trình trồng rừng có bổn phận.
Đến tháng 9-2012 Forexco mới được treo hai tấm chứng chỉ FSC-CoC (Chain of Custody - Chuỗi hành trình sản phẩm) lên phòng họp ở trụ sở công ty. Và quy định này áp trực tiếp lên nhà nhập cảng. Vỡ hoang lẫn cách thức bảo vệ môi trường mà ông muốn giới thiệu tới các nhà báo. Ông Angel Llavero Cruz nói: “Mọi người đều nói quờ rừng trồng ở Việt Nam đều là hợp pháp.
Hồ sơ; đảm bảo các yêu cầu về lợi quyền người trồng rừng và dân cư bản địa nơi có rừng. Đó cũng là lý do tại sao trong số khoảng 3. Câu giải đáp là các thị trường nhập khẩu chính như EU. Công ty bán được hơn 12 triệu USD hàng đồ gỗ ngoài trời cho các khách hàng ở Đức. Là một trong những lĩnh vực có tỉ lệ xuất siêu cao so với cả nước.
Theo ông Lê Công Uẩn - điều phối viên GFTN Việt Nam. Ông Xuyên cho biết nhiều hộ làm ăn riêng quanh xã vẫn vận dụng phương thức trồng rừng cũ.
“Lợi nhất cho công ty là người tiêu dùng ưng sản phẩm của chúng tôi” - ông nói. 600ha rừng. # Bằng những giấy tờ đã được xác nhận. Trong đó có các tiêu chí tuy không phải là mới nhưng ít được để ý hơn ở Việt Nam như bảo đảm hồi phục hệ thống sinh thái. Cả về tiêu chuẩn trồng. Tới nay Nghĩa Phát đã trở thành một trong tám nhà cung cấp đồ gỗ ngoài trời tại Việt Nam cho Carrefour - tập đoàn siêu thị của Pháp.
“Vấn đề lớn nhất là nếu chúng tôi. Nhà cửa đàng hoàng và thậm chí còn tậu được chiếc xe hơi trị giá 600 triệu đồng. Công ty TNHH đồ gỗ Nghĩa Phát hiện đang sử dụng 90% gỗ đầu vào là gỗ FSC nhưng phần đông từ nguồn nhập khẩu.
Hiện đang quản ngại 180ha trên tổng số 1. Là nhân rộng mô hình FSC cho các hộ gia đình nhỏ lẻ để tăng sản lượng gỗ trong nước phục vụ xuất khẩu. Giảm phụ thuộc về giá và lượng từ nguồn gỗ nhập cảng.
Chứng chỉ hay không chứng chỉ? Năm 2012.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét