Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

“Hợp đồng mãnh thú”: dùng đàn bà thử đàn chiêm ngưỡng ông.

Và đặc biệt, cần coi    “hợp đồng mãnh thú”     để hiểu được bằng hết câu nói,  “dùng lửa thử vàng, dùng vàng thử phụ nữ, và dùng nữ giới để thử đàn ông

“Hợp đồng mãnh thú”: dùng đàn bà thử đàn ông

Vai anh chàng đẹp “chuẩn” do  Huy Khánh  (sau này là Lương Thế Thành) thủ diễn, là một vai dễ thương. Thời gian cũng chỉ kéo dài đúng 1 đêm ngắn ngủi, và nhân vật thì gồm 4 người, cô gái giang hồ, anh đẹp “chuẩn”, anh đẹp “triển vọng” và ông giám đốc.

“Hiệp đồng mãnh thú”     không nhiều vai diễn, chỉ khoảng 4 diễn viên chính với vài diễn viên nền, nhưng vẫn đẩy không khí kịch lên được những nút thắt khiến khán giả mong đợi, náo nức theo dõi diễn biến đến phút chung cục.

” Vở kịch, là những phép thử đầy tinh tế. Và tội, khi thấy rằng cái “ngu” của một đứa tỉnh lẻ, vụng về trong giao tiếp, trong cách thương thuyết giao kèo của chàng đẹp “triển vọng” được phơi bày vanh vách trong một cảnh huống kịch.

Vong linh của vở kịch, ả gái giang hồ, được tả tuyệt với hào kiệt của NSUT Thành Lộc.

Cho đến khi cô gái xuất hiện trong căn phòng của hai anh đẹp “chuẩn” và đẹp “triển vọng” thì tiếng cười bắt đầu vỡ tung ở mọi nơi. Những tưởng với số lượng vai diễn ít như vậy, sự tung hứng, tình huống kịch sẽ khó lòng đẩy lên cao, nhưng    “giao kèo ác thú”     đã làm được những thứ ngoài dự liệu. Vai ả đĩ của Thành Lộc trở thành một trong những vai diễn ấn tượng, được khán giả nhớ đến nhiều nhất trong thời gian qua.

Những câu thoại đối đáp nhanh đến khó đỡ của cô gái cùng hai chàng trai đẹp làm người xem đi từ bất thần này đến bất ngờ khác. Nhưng chỉ đến rốt cục,sự thật bất ngờ mới được hé mở

“Hợp đồng mãnh thú”: dùng đàn bà thử đàn ông

Mà thậm chí, không cần diễn, chỉ cần giọng nói của anh Thành Lộc vang lên là người ta đã cười, đơn cử như câu hát, “  quả pháo ơi sao mày vui như đứa trẻ, suốt hôm mai ta bế trên tay, bùm, chết hai mẹ con…”  Về bối cảnh và âm nhạc, Idecaf vẫn bộc lộ tốt sự tinh tế trong cách dàn dựng sân khấu, cũng như chọn nhạc nền cho từng lớp diễn.

Bắt đầu bằng màn xuất hiện bí ẩn trong tiếng nhạc mạnh, tung hứng cùng bốn vũ công nam trong điệu nhảy khiêu gợi, ả đĩ khiến cả khán phòng vỡ òa, bỡ ngỡ trong tiếng vỗ tay liên tục. Những lần chuyển cảnh nhanh, đổi thay từ chiếc giường bỗng chốc hóa ra chiếc ghế sofa, hay hai căn phòng khác nhau ở cách bố trí cái bàn, ghế, bức tranh trên đầu giường, cho thấy sự tính tình, sắp xếp hợp lý của những người thực hành.

Vai của Tuấn Khải khiến người xem có một cảm giác vừa ghét, vừa thương mà vừa tội. Ai ngờ, vị giám đốc yếu nhân kia, lại thích cô gái hạng sang hai anh chàng chọn, thế là họ tìm mọi cách để ép cô đem thân mình làm món mồi nhử, khiến ông ta chịu ký vào bản hợp đồng kia.

Từng bước chân, từng ánh mắt liếc háy, cho đến những cú lắc hông, đều toát lên được vẻ hấp dẫn khó cưỡng. Huy Khánh vào vai khá ngọt, lối diễn thiên nhiên, không phóng đại, người xem dễ dàng thích anh chàng đẹp “chuẩn” khi nhìn anh bối rối, lúng túng gãi đầu gãi tai đứng trước gái đẹp, rồi lúc anh chàng cười lộ ra hai đồng bạc nói câu “ừ, cô về đi”, hay cái run run giọng nói đứt quãng câu “tôi thương cô” của anh khiến vở kịch đang bít tất tay như cũng được dịu xuống ít phút.

So với  Huy Khánh  , Lương Thế Thành khi thủ diễn vai này vẫn giữ được nét cuốn hút, nhưng chỉ tiếc là thiếu đi cái lúm đồng tiền duyên. Với những ai coi trên 3 lần, dễ nhận ra có một số câu thoại sẽ được đổi thay tùy theo ngày diễn và độ tung hứng của các diễn viên, cũng như trang phục của ả gái hạng sang sẽ biến chuyển cho hợp với thời trang đang thịnh hành lúc bấy giờ.

Bối cảnh kịch bó hẹp trong khách sạn với hai phòng ngủ, một sảnh chờ. Với    “giao kèo ác thú”     , không có nhạc mới được viết cho vở diễn, nhưng các bài hát Nổi tiếng như “Sài Gòn đẹp lắm”, “Tình ca phố” được lồng ghép hợp lý, đẩy được cảm xúc của người xem lên đến những cao trào nhất quyết

“Hợp đồng mãnh thú”: dùng đàn bà thử đàn ông

Đặc điểm dễ nhận ra nhất ở một kịch bản sân khấu do Lê Hoàng viết nên, chính là xây dựng tình huống kịch trong một không gian hẹp, thời gian ngắn và ít nhân vật. Với một kịch bản không nhiều tình tiết, thế mạnh của     “hiệp đồng mãnh thú”     nằm ở những câu thoại hí hước nhưng vẫn đậm chất triết lý, cười đó, nhưng lại thấy nó đắng nghét, chua ngoa.

Bài viết được đăng sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn. Câu chuyện trong vở kịch diễn ra khá đơn giản. Tài ứng biến của vai diễn do  Thành Lộc  đảm nhiệm là thứ khiến cho người ta nhớ nhất sau khi ra khỏi rạp, cũng như là lý do khiến người ta quay trở lại rạp dù đã từng coi vở kịch này trước đó.

Mặc dầu là kịch bản hài, nhưng xem “hợp đồng ác thú” chúng ta nhận ra được một phần gương mặt thật của từng lớp được phơi bày, nơi mà vì đồng tiền, người ta có thể làm vớ mọi việc, thậm chí biến mình thành một con ác thú, không sĩ diện. Dễ thương từ tính cách nhân vật, khi được pha lẫn giữa một chút ngây thơ kiểu trai mới lớn, với một tẹo bổn phận của đàn ông trưởng thành.

Nức tiếng với những bài báo châm biếm, giọng văn chua ngoa, cười nhạo những thói hư tật xấu của đời bằng chất riêng không lẫn được, tác giả kịch bản    “hợp đồng ác thú”     không ai xa lạ, chính là đạo diễn  Lê Hoàng.

Tuấn Khải, chưa phải là một diễn viên lớn của sàn diễn Idecaf, nhưng đây xứng đáng là một trong những vai diễn lớn của anh, chiếm được tình cảm của rất nhiều khán giả cho vai diễn này của mình.

Cả vở kịch chỉ diễn ra vỏn vẹn trong hai phòng khách sạn, một sảnh chờ. Trong lúc chờ tại khách sạn, hai anh chàng đang tuổi sung sức quyết định tìm cho mình một người đẹp và cùng nhau vui vẻ

“Hợp đồng mãnh thú”: dùng đàn bà thử đàn ông

Thoại hay, duyên dáng, mặc dù có vài từ “phô” nhưng đều trong mức chấp thuận được để gây cười. Hai cậu thanh niên trẻ nhận lệnh công ty tới gặp một yếu nhân, tìm cách thuyết phục ông ta ký vào bản hợp đồng bạc tỷ, nhằm cứu vớt cả công ty khi kinh tế đang đi xuống.

Ghét vì cái thói họm hĩnh, đem đồng bạc ra làm thước đo, đánh giá cách sống của người khác, cũng như cái quan điểm đồng bạc mua được vạn vật của mình. Bài:  Chú Hề  Ảnh:  Kichidecaf   "  Mười hai bà mụ  "  - một vở diễn của NS Thành Lộc rất được yêu mến tại sàn diễn kịch miền Nam:                            Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục tiêu khiển của Đẹp Online   tại đây.

Thương, là đến khi anh đẹp “triển vọng” gặp phải ả điếm cao thủ, bị dần cho một trận tơi tả lá hoa. Như mọi lần, nếu khen anh Thành Lộc diễn tốt, đó là một lời khen thừa thải. Ở vai diễn đồng hành cùng anh đẹp “chuẩn” là anh đẹp “triển vọng” do Tuấn Khải phụ trách. Trân trọng!. Tấn cái trò trong    “hợp đồng ác thú”    được dẫn dắt khéo và hợp lý, không quá khiên cưỡng, làm nổi bật lên được thông điệp vở kịch muốn gởi đến, “  thỉnh thoảng con người ta phải biết trả đúng giá cho những thứ mình cần để có được”.

Dễ thương trong cả những hành động hào sảng, khi sẵn sàng bỏ qua cho cô đĩ khi biết bí ẩn của cô, hay chịu quỳ xuống chân cô để nề hà cô giúp mình thuyết phục ông giám đốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét